CESSNA T206H

 

Sau một thời gian gián đoạn sản xuất của mười hai năm, Cessna bắt đầu sản xuất một phiên bản mới của kính 206 vào năm 1998, với sự ra đời của 206H mới được chứng nhận. Các "H" mô hình nói chung là tương tự như cấu hình U206 trước đây, với một phi công cửa vào và một cửa gập đôi phía sau để truy cập vào các ghế giữa và ngược lại. "H" được bán trên thị trường dưới tên "Stationair".

Các 206H được cung cấp bởi một Lycoming IO-540-AC1A powerplant sản xuất 300 mã lực (220 kW). Các T206H tăng áp được cung cấp bởi một Lycoming TSIO-540-AJ1A động cơ 310 mã lực (230 kW). 

Mặc dù chiếc Cessna 206H được chứng nhận là một máy bay sáu chỗ ngồi ở nước xuất xứ, cơ quan quản lý hàng không Canada, Giao thông vận tải Canada đã chỉ xác nhận đó để thực hiện năm người ở Canada . Điều này là do những lo ngại về đi ra hành khách thông qua các cửa nắp gập phía sau với nắp mở rộng. Cessna giải quyết một phần của vấn đề này từ rất sớm, sau khi một máy bay bay thử nghiệm đã bị hỏng khi các thí điểm mở rộng các cánh tà khi lăn, và hành khách của mình đã có cửa nắp gập mở (thông gió, đó là một ngày mùa hè nóng). Một chuyển đổi đã được thêm vào các mạch dẫn động flap mà vô hiệu hóa các cánh tà khi cánh cửa đã mở. Các phần khác của vấn đề là nếu nắp đã xuống, hành khách phải thực hiện các thủ tục phức tạp của việc mở phần phía trước càng xa càng tốt (khoảng 2 (5,1 cm)) sau đó mở cánh cửa phía sau và restow cửa sau xử lý. Điều này sau đó cung cấp cho đủ giải phóng mặt bằng để mở phần phía sau của cửa.

Cả 206H và T206H vẫn còn trong sản xuất vào năm 2013. Đến cuối năm 2004 Cessna đã sản xuất 221 206Hs và 505 T206Hs, cho tổng sản lượng 726 mô hình "H". 

Cessna đã chỉ ra rằng họ không có ý định sản xuất một máy bay P206-cấu hình trong tương lai, do thiếu nhu cầu thị trường.

Kích thước

  • Chiều dài tổng thể: 8,61m
  • Chiều cao: 2,83m
  • Sải cánh: 36ft
  • Diện tích cánh: 16,2m2

Trọng lương bay

  • Trọng lượng rỗng: 1.022kg
  • Trọng lượng cất cánh: 1,63kg